Sunday, October 16, 2011

ว่าด้วยเรื่องของ "ฟีด"

ใน twitter  ผมได้อ่านทวิตของ @pe3zx ที่บอกว่าตัวเองกำลังนั่งอ่านฟีด   ...   " ฟีด (Feed) "  มันคืออะไรว่ะ ? มันใช่ " ฟิค (Fic)" รึป่าวหว่าา -0-  ด้วยความที่เห็นหลายต่อหลายครั้ง ก็อดสงสัยไม่ได้ ผมเลยรีบ reply ถามนาย@pe3zeถึงความหมายของฟีด นายนั่นก็บอกผมมาเยอะแยะ แน่นอนว่าผมไม่เข้าใจซักอย่าง : D ผมจึงเริ่มsearchกลูเกิ้ลเลยครับ ก็ได้พบกับ บล็อคบ้านนอกของผู้ชายบ้านนอก  ในบล็อคนี้เขาก็จะสอนตั้งแต่ความหมายของ RSS Feed บลาๆๆ อธิบายได้ละเอียดดีครับ ไม่เชื่อก็ลองอ่าดูเลยฮ่ะ : ) ,, คือถ้าจะให้พูดง่ายๆเลยนะครับ Feed หรือ ฟีด เนี่ย มันก็เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่จนเกือบเก่าแล้วครับ มันจะช่วยในการอ่านบล็อค อ่านเว็บบอร์ด เว็บอื่นๆ ที่มี RSS ไว้ครับ สะดวกมากครับ โดยปกติถ้าเราจะอ่านพวกเว็บพวกนี้ เราก็เข้าเว็บโดยตรงไปอ่านเลยใช่มั๊ยครับ แล้วเราคงไม่ได้อ่านแค่เว็บเดียวหนิ่ ! เราก็ต้องเข้าเว็บอื่นไปอ่านอีก ซึ่งเสียเวลามากครับ แต่ถ้าคุณใช้ฟีดเนี่ย มันจะโชว์หัวข้อใหญ่ๆเลยอ่าครับ เข้าใจกันมั๊ยเนี่ย ?? 55555 เอาเหอะๆ ผมอธิบายไม่ค่อยจะถูกซักเท่าไร เอาเป็นว่าเข้าตามลิ้งค์นี้ไปเลยครับ  >> บล็อคบ้านนอกของผู้ชายบ้านนอก  แล้วถ้ายังไม่เข้าใจอีก  http://www.poakpong.com/node/1311 หวังว่าเพื่อนๆจะได้อ่าน ฟีด กันอย่างสะดวกนะครับ :D

No comments:

Post a Comment

คุยกับผมบ้าง อะไรบ้าง :D