Saturday, October 22, 2011

วันเกือบสุดท้าย ... ของวิชา "รักษาดินแดน ปี สามม"

สวัสดียามดึกดึกดื่นดื่นฮ่ะ หลังจากที่ไม่ได้แตะบล็อคเกอร์มานมนาน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมเอย หุ้นตกเอย กัตดาฟี่ตายเอย อะไรต่ออะไรทำให้ผมไม่มีอารมณ์   แต่ ! ... ในที่สุดผมก็มีอารมณ์ปั่นบล็อคขึ้นมาฮ่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผมชอบมีอารมณ์กลางดึก (-.-)  ยังไงก็   ช่างมันเห๊อะะะ : )

ก่อนจะเข้าเรื่องนะครับ คนไทยทุกทุกคนก็ทราบกันดีนะครับ ว่าในขณะนี้ประเทศไทยได้เผชิญกับภัยน้ำท่วม เป็นภัยธรรมชาติที่ยากจะหยุดไม่ให้เกิดขึ้น เป็นภัยที่สร้างความสูญเสียอันประเมินค่ามิได้ ทุกอย่างมันแลดูเลวร้ายไปหมดครับ  ไม่ว่าผมจะเปิดทีวีไปช่องไหนไหน ก็พบแต่ข่าวน้ำท่วม มีภาพผู้ประสบภัยร้องห่มร้องไห้เต็มไปหมด ดูแล้วเครียดครับ แต่ผมเชื่อเสมอครับ เชื่อว่า "หลังฝนตก ฟ้าย่อมสดใสเสมอ" ,,  ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประสบภัยเอย ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือเอย เจ้าหน้าที่เอย ทุกทุกคนเลยครับ พวกเราคนไทยด้วยกัน ถ้าไม่รักกันเอง แล้วใครจะมารัก ? ๕๕๕๕๕  <3







เอาล่ะครับ ถึงเวลาเข้าเรื่องตามหัวเรื่องเลยดีกว่าา : )  วันนี้ เอ๊ย ! ไม่ใช่ซิ่ ต้องบอกว่าเมื่อวานซินะ เพราะตอนนี้ก็ตีหนึ่งเข้าไปล่ะ - 3-  ,, เมื่อวานเป็นวันสุดท้ายของการเรียนรักษาดินแดน หรือที่เรียกว่า รด. นั่นเองครับ เป็นพิธีปิดการเรียนการสอน ก็ไม่มีอะไรมากเลยครับ สำหรับพิธีปิด เพียงแค่คุณเข้าไปในโรงยิม ยืนตรงประมาน 20 นาที นั่งประมาณ 30 นาที เป็นอันจบพิธีครับ : ))))  ,,  แต่ ! ที่จบไป เป็นเพียงนรกขุมแรกๆเท่านั่นฮ่ะ ผมยังต้องเผชิญกับนรกสุดโหดมวากมวาก กับการเข้ารับการฝึกภาคสนาม ณ ค่ายทหารที่ชลบุรีนั่นล่ะ (จำชื่อค่ายไม่ได้ TT") เป็นเวลาตั้ง 6 วัน 5 คืน !!!!  บร่ะเจ้าาาาา  แค่ตอนเข้าค่ายตอนปีสองเพียง 3วัน2คืน ผมก็แทบบ้า (-3-)  เอาเป็นว่าถ้าผมมีชีวิตกลับมา ด้วยความสัตย์จริงผมจะเล่าให้ฟังเอง : ) เชื่อมือผมได้เลยย  โอ้ว !

ความจริงวันนี้ผลการสอบสัมพาษณ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ได้ออกมาเรียบร้อยแล้วครับ - 3-  ผลก็เป็นไปตามคาดครับ คือผมไม่ติด : (  จะให้บอกว่า รู้สึกเฉยๆ ก็ไม่ได้นะฮ่ะ แต่ถึงขนาดร้องห่มร้องไห้ มันก็ไม่ไช่อีกนั่นและ ถ้าจะให้นิยามอารมณ์ผมตอนดูผลล่ะก็ มันก็คงนิยามได้ว่า "แอบเศร้า" ล่ะมั้งครับ : ))  ราตรีสวัสดิ์ครับ ทุกคน

1 comment:

คุยกับผมบ้าง อะไรบ้าง :D